สิ่งที่ต้องทำ กับ เวลา

ช่วงนี้ปิดเทอมแล้ว ทั้งวันทั้งคืน อยู่กับบ้าน และนั่งหายใจทิ้งไปวันๆ อย่างไร้ประโยชน์

หลายๆ ครั้ง เราพูดว่า เวลาไม่เคยพอ แต่ในบางครั้ง เรากับฆ่าเวลาทิ้งไปอย่างเสียเปล่า

ทำไม … ? ทำไมเวลาถึงเป็นสิ่งที่เรียกคืนกลับมาไม่ได้ ?
ทำไม … ? ทำไมเวลาที่เราไม่มีอะไรทำ เราถึงเก็บเวลาช่วงนั้นมาทบกับช่วงเวลาที่เราต้องการใช้เวลา ?

อยากเก็บเวลาว่างๆ ตอนนี้ เอาไปใช้ในอนาคตจัง … แต่มันทำไม่ได้

ถ้าอย่างนั้น เราเอาสิ่งที่ต้องทำในอนาคต มาทำตอนนี้ดีกว่ามั้ย … ?

เอาล่ะๆ คิดได้อย่างนี้ เวลา ณ ตอนนี้ของเรา คงไม่ปล่อยไปเสียเปล่าแล้วสินะ

เริ่มทำสิ่งที่ต้องทำในอนาคตดีกว่า !

Leave a Reply

