กีฬา

โค้ชหรั่งยันไม่สนคุมญวนบอกรักชาติมากกว่าเงิน!

สื่อเทศตีข่าว ชาญวิทย์ ผลชีวิน โค้ชทีมชาติไทย ยันชัดไม่หนีไปคุม เวียดนาม แทน อัลเฟร็ด รีเดิ้ล ที่ไขก็อกหลังล้มเหลวในกีฬาซีเกมส์แน่นอน เผยรักชาติมากกว่าสนใจเงินก้อนโต บอกตอนนี้ขอมีสมาธิกับการทำทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก เท่านั้นพอ

"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย ออกโรงยืนยันผ่านสำนักข่าว "รอยเตอร์ส" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมาว่า ไม่สนใจที่จะไปทำหน้าที่โค้ชให้กับทีมชาติเวียดนาม อย่างแน่นอน เนื่องจาก รักประเทศบ้านเกิดเป็นอย่างยิ่ง แม้ว่าการออกไปคุมทีมต่างแดนจะทำให้ได้รับค่าเหนื่อยมากกว่าก็ตาม

นายใหญ่ทีมชาติไทย เผยว่า "ผมไม่สนใจไปคุมทีมชาติเวียดนาม เพราะผมไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ ผมรู้ดีว่า จะได้รับเงินมากกว่าที่ผมรับในปัจจุบัน แต่ผมเป็นคนไทย และจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป ผมมีความสุขกับที่ตัวเองเป็นอยู่แล้ว ตอนนี้ เรามีฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ให้นึกถึง ผมกำลังให้ความสำคัญกับเรื่องนี้"

ในเวลานี้ เวียดนาม กำลังสรรหากุนซือคนใหม่ หลังจาก อัลเฟร็ด รีเดิ้ล โค้ชชาวออสเตรีย ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่ประสบความสำเร็จในการคุมทีมลงสู้ศึกซีเกมส์ 2007 ที่ประเทศไทย เมื่อเดือนธ.ค. ที่ผ่านมา โดยนอกจาก "โค้ชหรั่ง" ที่มีข่าวพัวพันแล้วนั้น เกรแฮม อาร์โนลด์ อดีตกุนซือทีมชาติออสเตรเลีย, จอห์น คอสมิน่า เทรนเนอร์ ซิดนีย์ เอฟซี และเอ็นริเก้ คาลิสโต้ โค้ชชาวโปรตุกีส ก็อยู่ในข่ายเข้ามารับงานเช่นกัน

คอสมิน่า เผยผ่าน "ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮรัลด์" หนังสือพิมพ์แดนจิงโจ้ว่า "ผมรับรู้ถึงความสนใจที่มีต่อตัวผมในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ ผมกำลังทุ่มเทสมาธิทุกอย่างให้กับการคุมทีม ซิดนีย์ เอฟซี ผมไม่ต้องการพูดถึงเรื่องอื่นในเวลานี้"

ข้อมูลจากสยามสปอร์ต

2 thoughts on “โค้ชหรั่งยันไม่สนคุมญวนบอกรักชาติมากกว่าเงิน!”

  1. เอาเวลาจากไหนมาติดตามข่าวขนาดนี้เนี่ย
    โคตรแฟนพันธุ์แท้เรย
     

Leave a Reply

